Với số lượng người mua các đồ vật mobile, tablet với các kiểu khung hình khác nhau, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đẩy mạnh tiềm năng trải nghiệm tốt nhất đưa cho web site của bạn. Responsive web site Design sẽ là câu trả lời tặng điều này. Trong những năm gần đây đã xuất hiện khoa học xây dựng trang web Responsive, nhưng vẫn có một số độc giả chưa thực sự nắm được cách một giao diện trang web có lẽ hiển thị giao diện Responsive là như thế nào, cần phải trong bài này Sieutocviet sẽ giải thích và hướng dẫn khách hàng ứng dụng Responsive vào web site của mình.

Đừng quên Sieutocviet đang diễn ra trọn gói combo tiết kiệm đến 80%:

Kiến thức để xây dựng ra giao diện Responsive web site Design

Trong bài viết này chúng tôi chú trọng vào giao diện hiển thị Responsive chứ không đi sâu vào kiến thức cơ bản, do vậy để khả năng cao hiểu một cách chọn vẹn chất lượng nhất bạn nên cần phải sẵn sàng kiến thức căn bản HTML, CSS (HTML5, CSS3).

Responsive website Design là gì nắm tới thực sự cần cho gây dựng web?

Responsive web site Design (Thiết kế website tương thích di động) là cơ chế bạn gây dựng một web đáp ứng trên mỗi thứ và kích thước khung hình khác nhau, không cần phải biết là khung lớn, nhỏ hay máy tính (desktop). Với cách thức này, trải nghiệm của các bạn trên mỗi thứ sẽ gia tăng rõ rệt. Chẳng hạn, trên khung hình của điện thoại, mọi thiết bị vẫn hiển thị khách quan, đầy đủ và tinh tế hơn. Bản thân định nghĩa Responsive trang web Design được Ethan Marcotte đưa ra trong cuốn sách “Responsive trang web Design”. Bạn tốt nhất nên đọc để có cái nhìn toàn diện và sâu sắc đẹp hơn. cách thức hoạt động của Responsive là chúng ta sẽ viết code CSS để cho trình phê duyệt hiểu và thực thi nó trên các kích thước trình ưng chuẩn nhất định. Responsive tiêu dùng công nghệ thiết kế được xử lý từ client-side chứ không duyệt truy vấn đến máy chủ để xử lý (server – side) tốt nhất nên nó sở hữu một nhược điểm là làm trình chuẩn y của bạn phải tốn thời kì hi vọng để xử lý CSS.

một trang web đẹp thường hiển thị chất lượng trên đa số khung hình đồ vật di động lẫn desktop.

5/5 - (1 bình chọn)

Responsive Web Design Cẩm Nang Thiết kế Web

Lê Trương Tấn Lộc (sieutocviet.org)

Trải qua 5 năm thực chiến Laravel 5 năm kinh nghiệm trong quản lý website tư vấn giải pháp SEO từ khóa, Kinh doanh online tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện giữ chức vụ giám đốc kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.