Xóa Cached DNS trên máy giúp cho fix lỗi 502 bad gateway

có lẽ do Cached DNS bị sai hoặc cũ cần phải gây ra lỗi 502 bad gateway, bạn chỉ nên flush DNS là được. Mỗi hệ điều hành sở hữu cách Flush DNS khác nhau, chẳng hạn trên máy tính Windows, bạn có thể tiến hành bằng cách mở Windows command prompt, gõ lệnh: “ipconfig /flushdns” và ấn Enter. Nếu bạn dùng MacOS, hãy mở Terminal và nhập dscacheutil –flushcache. Nhập thông tin:

Thử với trình thông qua khác để khảo sát lỗi 502 bad gateway

đánh giá thử lại website bằng một trình chuẩn y khác hoặc trong mode incognito. Nó sẽ đưa cho bạn xem lỗi có phải nằm ở phía trình duyệt hay không.

Thử trên trang bị khác để kiểm sát lỗi 502 bad gateway

Nếu không nắm tới cách nào ở trên giúp bạn hạn chế lỗi 502 bad gateway hiện lên màn hình, hãy thử kiểm thử lại trên một máy tính khác hoặc trên điện thoại, tốt nhất là dùng hẵn một đường mạng Internet khác như là đường mạng Internet 3G/4G. Đây là bước cuối cùng để kiểm thử xem lỗi nắm tới phải do phía máy bạn hay không.

Sửa lỗi 502 bad gateway bằng cách vô hiệu hóa plugin

có thể nói bước này khá cần thiết, đánh giá lại plugins và extensions. Các lỗi gây ra bởi caching plugin có thể dẫn đến error 502 hay 502 bad gateway hiện lên. Cách đơn giản dễ dàng nhất nhất để xác nhận điều này là vô hiệu mọi plugins trong thời kì ngắn. Để làm vậy, chuyển động tới thư mục wp-content rồi chuyển hướng tên thư mục plugins. Sửa lỗi 502 bad gateway bằng cách vô hiệu hóa plugin có thể plugin của bạn bị lỗi thời hoặc không say mê dẫn đến lỗi 502 bad gateway, do đó thực hiện tắt plugin khả năng cao sẽ giải quyết vấn đề. Nếu trang web của bạn được gây dựng trên nền tảng Word press thì thường thực hiện theo các bước sau: đăng nhập vào thư mục gốc code website thông qua FTP. Lúc này bạn sẽ thấy mục /wp-content/, trong thư mục này sẽ sở hữu mục plugins. chuyển hướng tên thư mục này sang một tên khác bất kỳ. Nếu thấy lỗi này không còn thì đây chính là nguyên nhân gây lỗi. Bạn đổi lại tên file plugin trở lại giống như ban đầu và vô hiệu từng plugin một (bằng cách chuyển hướng tên như trên) để xác định xem plugin nào đang lỗi. Khi đã xác định được plugin lỗi bạn khả năng cao search plugin thay thế hoặc setup lại file đó. Sửa lỗi 502 bad gateway bằng cách vô hiệu hóa plugin

Kiểm lại error log trong Wp để biết nguyên nhân lỗi 502 bad gateway

Nếu error 502 hay lỗi 502 hiện lên vì đổi thay hoặc cập nhật nào đó, có thể đó chính là nguyên nhân gây lỗi, bản cập nhật của website đã gây lỗi 403. Vì vậy khả năng cao bạn nên mở error log để search thêm manh mối. Trong Wp, bạn thường kích hoạt error logging bằng cách thêm dòng sau vào trong wp-config.php:

define( 'WP_DEBUG', true ); 
define( 'WP_DEBUG_LOG', true ); 
define( 'WP_DEBUG_DISPLAY', false );

toàn bộ các entries lỗi sẽ xuất hiện trong file wp-contents/debug.log. Kiểm lại error log trong wordpress để biết nguyên nhân lỗi 502 bad gateway

đánh giá CDN để sửa lỗi 502 bad gateway

CDNs hoặc DDoS mitigation servers cũng có lẽ là nguyên nhân dẫn đến lỗi 502 bad gateway. Chủ yếu tình huống này xảy ra do các phiên bản gặp xung đột và khả năng cao sẽ mất vài giờ để khắc phục vấn đề. Hãy gọi trực tiếp với nhà cung cấp hosting để được hỗ trợ giải quyết vấn đề này. Kiểm lại error log trong wordpress để biết nguyên nhân lỗi 502 bad gateway Lỗi 502 bad gateway CloudFlare loại 1 Để khắc phục lỗi 502 bad gateway CloudFlare loại 1, bạn nên khảo sát trạng thái của CloudFlare => xác định chính xác lỗi.

  • Lỗi 502 bad gateway CloudFlare loại 2:

Kiểm lại error log trong wordpress để biết nguyên nhân lỗi 502 bad gateway Lỗi 502 bad gateway CloudFlare loại 2 Nếu bạn thấy màn hình xuất hiện như hình trên tức là nguyên nhân gây error 502 bad gateway CloudFlare là do máy chủ của bạn => đánh giá lại trạng thái của máy chủ WordPress hay gửi Ticket cho nhà phân phối.

5/5 - (1 bình chọn)

Lỗi 502 Bad Gateway nguyên nhân và cách khắc phục

Lê Trương Tấn Lộc (sieutocviet.org)

Trải qua 4 năm thực chiến CSS, JS 8 năm kinh nghiệm trong quản lý website tư vấn giải pháp đẩy top, Kinh doanh online tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện là quản lý kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.