Dmarc record

Dmarc record hay còn tìm đến là bản ghi Dmarc là một trong những công việc cần thiết và đòi hỏi sự chu đáo. Bạn có thể hình dung bản ghi này chính là việc tạo ra một chính sách để lọc các email theo tên miền. Nếu chính sách mà bạn tạo ra không chính xác, rủi ro lớn nhất là bạn sẽ bỏ bớt cả những email hợp lệ và bỏ sót các email không hợp lệ. Cũng chính vì thế, hãy làm theo các bước sau thật chính xác để giảm thiểu sai sót trong quá trình cấu hình.

Txt dmarc record

Hướng dẫn cụ thể cấu hình txt Dmarc Record.

Dmarc tặng phép ta nói với các mail server phía bên nhận cơ chế xử lý khi SPF hay DKIM failed hoặc không sở hữu. Dưới đây là môt biểu lộ chế độ SPF và DKIM cùng thực hiện việc với Dmarc. Dmarc policy được cấu hình trong DNS và trông như là sau: _Dmarc.xyz.com. TXT v=Dmarc1; p=reject; pct=100; rua=mailto:Dmarc.reports@xyz.com; Bản ghi trên tạo 1 policy để reject (p=reject) 100% (pct=100) các email không pass DKIM hay SPF. Ngoài ra, bản ghi còn cho biết lý do từ chối sẽ được gửi vào mail (rua=mailto:Dmarc.reports@xyz.com) để người quản lý phía xyz.com được biết. Hướng dẫn cụ thể cấu hình Dmarc Record Lưu ý: Chỉ thêm bản ghi Dmarc sau khi đã cấu hình hoàn chỉnh bản ghi SPF và DKIM cho hệ thống email công ty. Vào trang quản trị DNS và thêm 1 TXT dmarc records

  1. Host Records: _Dmarc
  2. Record Type: TXT
  3. Address: v=Dmarc1; p=reject; rua=mailto:Dmarc.reports@xyz.com

Thường thay thế bằng tài khoản người quản trị để nhận thông tin hoặc không điền hoặc bạn có thể thay p=none thay tặng p=reject. “none” đưa cho biết đây là cơ chế demo mode. Các mail server bên nhận sẽ check lần nào message gửi đến nhưng nó chi gửi về các report mà không thực hiện hành động nào cụ thể. Điều này đưa cho phép ta thu thập được thông tin yếu tố về các địa chỉ mail server bên gửi đến trước khi sở hữu quyết định làm một hành động cụ thể.

5/5 - (1 bình chọn)

Dmarc google hoạt động như thế nào - Dmarc email Dkim SPF

Lê Trương Tấn Lộc (sieutocviet.org)

Với hơn 6 năm thực chiến Drupal 8 năm thực chiến trong quản lý web site tư vấn giải pháp đẩy top, Kinh doanh online tối ưu nhất cho công ty.
Hiện là leader kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.