Thêm Shortcode vào sidebar WordPress bằng Custom HTML Widget

thỉnh thoảng bạn thêm HTML tùy chỉnh cùng với shortcode nhưng chúng không hiển thị năng suất trong các text widget. Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần phải thêm shortcode bằng cách tiêu dùng kèm theo ‘Custom HTML’ widget (widget để dùng HTML tùy chỉnh).

Theo mặc định, shortcodes không được phép chạy trong các ‘Custom HTML’ widget. Để chuyển đổi điều này, bạn sẽ cần phải thêm đoạn code sau vào file functions.php của theme hoặc dùng 1 plugin riêng cho web (site-specific plugin) nào đó để chỉnh sửa.

add_filter( 'widget_text', 'do_shortcode' );

Sau đó, có thể thêm một ‘Custom HTML’ widget vào sidebar và tiếp tục thêm shortcode vào nó.

Đừng quên bấm Save để lưu cài đặt widget .

Kích hoạt shortcode trong functions -thêm vào sidebar widget wordpress

Với cách này bạn đơn giản chỉ cần kích hoạt nó trong functions trong child theme bằng cách thêm đoạn mã dưới đây vào cuối cùng files functions.php

// Enable shortcodes in text widgets
add_filter('widget_text','do_shortcode');

Đoạn mã này thêm một bộ lọc mới cho phép shortcodes hoạt động bên trong văn bản widget.

Bây giờ bạn có thể truy cập Appearance > Widgets và thêm một văn bản widget vào sidebar. Dán shortcode vào ô nội dung và bấm vào nút Save.

Và đó là những gì bạn cần làm để có thể hiển thị shortcode trong widgets của genesis, và giờ đây quay lại trang web của bạn và F5 để xem thành quả nào.

Hướng dẫn chèn Shortcode vào Bài viết/Trang

Để chèn shortcode vào bài viết hoặc trang, bạn tiến hành chỉnh sửa Bài viết/Trang mong muốn. Sau đó trong trình soạn thảo Gutenberg, bạn chọn khối cần thêm vào, tìm và chèn khối Shortcode

Sau khi click chọn khối Shortcode, bạn dễ dàng chỉ tốt nhất nên nhập tên shortcode tốt nhất nên dùng là được. Tên shortcode có thể được khai báo bởi các plugins mà bạn cài vào như Contact Form 7 để chèn mẫu liên hệ, chèn, tạo nút gọi website wordpress,… hoặc bạn cũng có thể viết một shortcode, chi tiết ở phần sau.

Chèn shortcode thêm vào Theme WordPress – sidebar, widget

Shortcode thường xuyên được tiêu dùng đa dạng ở bài viết, trang và sidebar widget. Ngoài ra, thỉnh thoảng chúng ta cũng tốt nhất nên nhúng shortcode ở trong Theme. Word press cho phép chúng ta đổi mới các tệp .php trong theme. Nếu bạn muốn dùng shortcode ở phần nào của theme, chỉ cần phải tìm đến tệp .php tương ứng rồi chèn đoạn mã sau vào:

<?php echo do_shortcode("[ten_shortcode]"); ?>

Qua bài viết này, hy vọng các bạn sẽ thuận lợi viết được shortcode đơn giản như mong muốn mà không tốn nhiều thời kì và công sức. Viết Shortcode thật đơn giản và thuận tiện. Phần chuyên sâu hơn về shortcode mình sẽ viết tiếp ở các bài sau nhé.

Các bài hướng dẫn khác:

Lỗi 404 not found wordpress

500 Internal Server Error

TSL SSL Sự khác nhau giữa 2 chứng chỉ

5/5 - (2 bình chọn)

Shortcode là gì? hướng dẫn cụ thể thêm vào sidebar widget

Lê Trương Tấn Lộc (sieutocviet.org)

Trải qua 5 năm kinh nghiệm CSS, JS 5 năm kinh nghiệm trong quản trị website tư vấn giải pháp Seo google, Kinh doanh online tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Hiện giữ chức vụ giám đốc kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.