Tiêu chuẩn nhận định chuẩn SEO

Tiêu chí cách viết bài viết chuẩn seo trong website wordpress

Nhận định chuẩn seo

Nhận định website chuẩn seo

5. TOC (Table of nội dung – Mục lục) – Nhận địn website chuẩn seo

Xây dựng TOC thật sự tạo nên sự khác biệt:

  • Tuyệt vời chất lượng về trải nghiệm khách hàng (điểm CLS)

Khi mua một quyển sách về, thỉnh thoảng bạn không đọc hết quyển sách mà xem mục lục, tiêu đề đầu tiên để có lẽ search nhanh tin tức mình mong muốn. TOC đóng vai trò điều hướng, giúp cho người đọc đi đến phần mình đang tìm.

  • Thuật toán gg Hummingbird & Rankbrain của google cực kỳ thích TOC

Tuy nhiên, nếu dùng WordPress bạn có lẽ dùng Plugin TOC Plus.

6. In đậm keyword chính trong bài – Nhận định website chuẩn seo

  • Các từ khóa SEO chính phải được in đậm trong bài viết.
  • Mật độ từ khóa chính 1-3%, phân bố đều ở mở bài, H1, H2, thân bài và kết bài. Ngoài ra, dàn trải từ khóa phụ/từ liên quan/từ có nghĩa xuyên suốt để gia tăng độ liên quan giữa các ý, tạo nên chủ thể thống nhất đưa cho nội dung bài viết.

Hãy nhớ rằng dù thực hiện bất kỳ thủ thuật nào trong quy trình seo web site cũng tốt nhất nên ưu tiên sự tự nhiên bởi đó là 1 trong những mục tiêu nhận định website chuẩn seo, đừng gượng ép mà nhồi nhét mọi từ khóa vào nội dung bài viết. Cách SEO website tốt nhất chính là luôn luôn nghĩ tới người mua.

7. Độ dài nội dung bài viết – Nhận định website chuẩn seo

Độ dài của bài viết là một trong những cách nhanh và đơn giản nhất của gg để tìm hiểu sơ bộ xem nội dung bài viết của bạn nắm tới chuyên sâu và nhắm đến quý khách hay không.

Một số liệu chứng minh tặng thấy, 1890 chữ sẽ là con số năng suất nhất đưa cho độ dài một nội dung bài viết chuẩn SEO.

Tại sao lại là 1890 chữ? Jonah Berger chứng minh rằng, những bài viết trên 2000 chữ có thiên hướng được chia sẻ phổ biến nhất. Cũng chính vì sở hữu content chuyên sâu hơn, cần phải thời kì người mua dành ra để ở lại web site và đọc bài viết cũng sẽ lâu hơn. Tất nhiên không thể nói là một bài viết 400 chữ không sở hữu đủ tiềm năng lên top cao hơn bài 190 chữ. Mà nội dung bài viết hơn 1890 chữ sẽ có ích thế hơn một chút so với những bài viết ngắn.

8/ Semantic Keyword

Semantic Keywords cũng như tạo độ chuyên sâu tặng content. Khác với từ khóa LSI (Latent Semantic Indexing), Semantic Keywords là từ khóa giúp cho các bạn và Google hiểu được ngữ cảnh/chủ đề của bài viết hơn. Tôi đã đề cập định nghĩa và cách thức tối ưu Semantic content tại nội dung bài viết Entity là gì trước đó, bạn hãy xem kỹ nhé! Thường thì bạn sẽ bắt tay làm nghiên cứu 10-20 Semantic Keywords sau đó chèn chúng vào trong bài viết cần phải SEO Onpage. Ví dụ, bạn SEO từ khóa Steve Jobs. Những từ Semantic Keyword bạn thường chèn vào bao gồm:

  • Steve Jobs
  • Người sáng lập Apple
  • Macintosh, …

Những từ khóa Semantic Keywords sẽ giúp cho các bạn và gg hiểu rõ ngữ cảnh hơn nên khi nói đến Steve Jobs. Bạn có lẽ thêm vào CEO vì đây là người sáng lập tốt nhất nên Apple. Đánh giá website chuẩn seo Và từ khóa “Steve Jobs” cũng liên quan đến Apple, Pixar, Walt Disney… Dù bạn không có chủ đích SEO từ khóa “Pixar” hay “Walt Disney” nhưng hành động đề cập đến các keyword này sẽ hỗ trợ Google vẽ vector gắn kết các Entity giữa chúng với nhau.

Tiêu chuẩn seo trong website

9/ Hình ảnh – Tiêu chuẩn seo trong website

Không chỉ hợp lý keyword và content của nội dung bài viết mà bạn cần chú ý tới việc tối ưu hình ảnh đăng chuyển vận trên web của mình năng suất bằng các tiêu chuẩn seo trong website:

  1. Đặt tên đưa cho các hình ảnh phải không dấu và nắm tới dấu – giữa các từ.
  2. Logic SEO tags tặng các hình ảnh.
  3. Các phần meta trong hình phải được điền đầy đủ bao gồm (Title, Subtitle, Author, Meta Description…) hoặc tối thiểu đặt tên hình ảnh trước khi upload.

Không những thế, bạn khả năng cao thông minh chuyên sâu hơn bằng việc Ứng dụng SEO hình ảnh lên top tìm. Vì Googlebot không nhận mặt được hình ảnh, chỉ có thể đọc được chữ cái hay kí tự mà thôi. Vì vậy, thêm text vào hình ảnh sẽ giúp cho Google nhận diện nhanh chóng, tiện dụng và hiệu quả hơn. Lưu ý các tiêu chuẩn seo trong website:

  • Tiêu dùng các thẻ alt text (chèn Semantic Keywords hoặc các Keywords SEO). Các thẻ alt sở hữu nội dung diễn đạt đầy đủ sẽ giúp cho hình ảnh lên top google Image.
  • Hình ảnh đầu tiên cần phải chứa từ khóa SEO đúng nhưng cũng tránh chèn rộng rãi từ khóa trong hình.

Tiêu chuẩn seo trong website

Tiêu chuẩn seo trên wordpress

10. Tuyệt vời Meta mô tả tìm kiếm – Tiêu chuẩn seo trên WordPress

Thẻ Meta mô tả tìm kiếm là đoạn bộc lộ ngắn (dưới 156 ký tự) hiển thị trong kết quả search, cho phép người mua biết sơ content web site của bạn là gì trước khi nhấp vào. Tiêu chuẩn seo trên wordpress Ở thời điểm bây giờ, chèn từ khóa vào Meta mô tả tìm kiếm không được quan tâm đa dạng cũng chính vì không còn tốt nhiều giống như xưa nữa. Vì vậy thay vì nỗ lực nhồi nhét từ khóa ở trong phần biểu hiện này, hãy cố gắng thông minh đưa cho CTR, khiến tặng traffic vào web bạn cao hơn. Từ đó, gián tiếp cải thiện thiết bị hạng từ khóa.

11. Hợp lý Readability

Đầu tiên tốt nhất nên logic hóa Readability. Vậy Readability SEO Onpage là gì? Tiêu chuẩn seo trên wordpress Readability là đủ tiềm năng độc giả thường thu thập thông tin trên nội dung bài viết của bạn. Tiêu chuẩn seo trên WordPress này rất trọng yếu cũng chính vì nó ảnh hưởng tới 4 chi tiết:

  1. Bounce Rate (tỉ lệ thoát)
  2. Dwell on time (thời kì đọc bài viết)
  3. Conversion Rate (tỉ lệ chuyển đổi)
  4. Featured Snippets. Vâng! Một trong những yếu tố rất cần thiết nhất và ít người biết đó là khi bạn tối ưu Readability đúng cách, bạn đã đẩy mạnh cơ hội của mình lên vị trí top 0 (đoạn trích vượt trội) hơn cực kỳ rất vô tận.

Tại sao nó lại tác động đến 4 chi tiết trên? Dễ dàng và đơn giản, khi thông minh Readability, bạn sẽ giúp quý khách thuận tiện thu thập thông tin hơn. Điều đó dẫn đến việc họ sẽ ở lại đọc bài viết lâu hơn. Kết hợp với kết nối nội bộ, tiêu chuẩn seo trên WordPress sẽ giúp cho giảm tỉ lệ thoát và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi lên vô tận.

5/5 - (2 bình chọn)

11 tiêu chuẩn SEO Onpage cơ bản được GG xem hàng đầu

Lê Trương Tấn Lộc (sieutocviet.org)

Với hơn 6 năm kinh nghiệm Drupal 5 năm thực chiến trong quản trị website tư vấn giải pháp đẩy top, Kinh doanh online tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Hiện giữ chức vụ quản lý kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.