Nhà phát triển WordPress thêm các url dạng /category/ để hỗ trợ các web site đơn giản nhận dạng hơn với /tag/.

Nếu bạn thấy url chuyên mục của mình xấu và muốn xóa category trong url Word press để cho web của mình chuyên nghiệp hơn và cũng dễ SEO hơn thì cũng sẽ sở hữu cách để xóa category ra khỏi url của bạn.

Xem thêm: Tiêu chuẩn seo hiện tại, cũng có rất nhiều cách thúc để có thể bỏ bớt category/danh mục ra khỏi đường dẫn url của bạn. Hãy tham khảo 2 cách sau đây nhé !!!

URL mặc định của Word press có dạng: https://sieutocviet.page/danh-muc/wordpress/

Sau khi các bạn dùng các phương pháp bên dưới url sẽ được rút gọn: https://sieutocviet.page/wordpress/

Hướng dẫn xóa category danh mục trong url wordpress

Sử dụng plugin SEO chuyên dụng để xóa category danh mục trong URL bằng cách chèn code vào file htaccess

Sử dụng plugin SEO chuyên dụng để xóa category danh mục trong URL bằng cách chèn code vào file htaccess. Hầu như là các Word press SEO Plugin đều giúp cho tính năng bỏ category trong Wp url. Và hầu như là các webmasters Việt Nam đều phải setup một plugin Seo để giúp thiết đặt thẻ rel canonical, thẻ meta title, meta mô tả tìm kiếm, meta robots… cho bao giờ trang.

Cũng chính vì thế mà quý khách cần ưu tiên dùng cách này nếu bạn muốn xóa category Word press nhanh chóng và không phải thiết lập rộng rãi plugin, tính năng này của các tiện ích seo không làm nặng các blog.
Cách xóa category danh mục trong url bằng các plugin seo
Yoast SEO: Lựa chọn SEO -> tìm Appearance ==>>> Taxonomies ==>>> Category URLs ==>>> chọn Remove (màu đỏ mận) là sẽ xóa category Wp.
Seopress: Chọn Advanced ==>>> Advanced tiếp ==>>> Kéo xuống tìm dòng Remove /category/ in URL (tích vào để kích hoạt).
Rank Math SEO: bỏ chữ category trong Rank Math SEO, người mua chọn General Settings ==>>> chọn mục Links ==>>> thay đổi toggle Strip Category Base sang màu xanh là xong.

Xem thêm: Các plugin cần thiết cho wordpress

5/5 - (1 bình chọn)

Hướng dẫn xóa category danh mục trong url wordpress như nào

Lê Trương Tấn Lộc (sieutocviet.org)

Với hơn 4 năm kinh nghiệm Wordpress, asp.net 5 năm kinh nghiệm trong quản lý web site tư vấn giải pháp đẩy top, Kinh doanh online tối ưu nhất cho công ty.
Hiện làm giám đốc kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.