Để cài đặt SSL tùy thuộc vào một số web thông dụng như Apache, Nginx, IIS… bạn sẽ cần phải 4 file sau:

– Key file/Public key/RSA key: dùng để tạo ra file CSR. – Certificate Request (CSR): chứa tin tức của domain cần xin certificate. File này được dùng để gửi cho tổ chức cấp phát SSL chứng thực thông tin.

– Certificate (CRT): file này sẽ do các tổ chức cấp phát SSL đánh giá và sau khi hoàn tất công đoạn kiểm sát thông tin domain hoặc tổ chức của bạn sẽ cấp phát tặng bạn.

– Intermediate Chain (CRT): file này chứa thông báo về cấu trúc của các tổ chức cấp phát SSL link tới tên miền của bạn. File này bạn thường xuyên download tại web site của các tổ chức cấp phát SSL, tùy theo từng loại certificate bạn sẽ nắm tới những Intermediate Chain riêng. Sau khi log in vào Plesk Panel bạn khả năng cao làm theo các bước sau đây:

SSl plesk

Cài đặt chứng chỉ ssl

1.Cài đặt chứng chỉ ssl Certificate (CRT): Trong cửa sổ Websites & Domains >>> bạn liên hệ đúng Domain mà có nhu cầu đăng ký dùng SSL Certificate >>> chọn option Secure Your Sites >>> Add SSL Certificate Cài đặt chứng chỉ ssl Cài đặt chứng chỉ ssl đánh giá thông tin mà nhà đầu tư gửi về đưa cho bạn, thông thường sẽ nắm tới các file như là Private key,Certificate, CA certificate với phổ biến định dạng khác nhau chẳng hạn : *.key, *.crt, hoặc đôi khi là *-ca.crt. Cài đặt chứng chỉ ssl Cài đặt chứng chỉ ssl nắm tới 2 cách để chúng ta thực hiện :

1. Send Files : Bằng cách bạn Choose đến vị trí của các file này trên máy tính cục bộ.

2. Send Text : Thao tác này dễ dàng nhất vì chỉ cần Open các file trên >>> Copy nội dung >>> Paste vào đúng vị trí. Như là thế là chúng ta đã hoàn thành việc thiết lập chứng thực vào máy chủ trang web Hosting giá rẻ .

5/5 - (1 bình chọn)

Tùy chỉnh SSL trên hosting plesk - Cài đặt ssl cho apache

Lê Trương Tấn Lộc (sieutocviet.org)

Với hơn 5 năm thực chiến Python, PHP 7 năm thực chiến trong quản trị web site tư vấn giải pháp SEO từ khóa, Marketing tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện đang là giám đốc kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.